KHOA CÔNG NGHIỆP VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH - TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH

Hành trình “Khám phá miền Tây – đong đầy cảm xúc” của sinh viên ngành Du lịch, khoa Công nghiệp Văn hoá.

Từ ngày 14/7 đến ngày 16/7/2023 vừa qua, sinh viên khoá D22 chương trình Du lịch đã tham gia chuyến hành trình kiến tập ngành, khám phá các điểm du lịch sinh thái, du lịch sông nước miền Tây với nhiều cung bậc cảm xúc.

NÂNG CAO KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG CỦA LAO ĐỘNG DU LỊCH VIỆT NAM TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, ngành Du lịch đặt mục tiêu tạo ra khoảng 5,5 – 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 12 – 14%/năm. Năm 2030 tạo ra khoảng 8,5 triệu việc làm, trong đó có khoảng 3 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 8 – 9%/năm.

Biệt thự Hằng Nga - Crazy House Đà Lạt

Khi nhắc đến những căn bệt thự ở Đà Lạt, bạn sẽ liên tưởng ngay trến những căn nhà cổ kính, mang một chút nét kiến trúc Châu Âu, xen giữa những hàng thông xanh reo rì rào. Nhưng kỳ lạ thay, ở giữa lòng thành phố Đà Lạt lại có một căn biệt thự “kỳ dị”, khác hẳn với những căn biệt thự khác, đó là biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là Crazy House Đà Lạt.

Tóm tắt chương trình học ngành Du lịch

Du lịch ngày nay đã trở thành một nhu cầu rất phổ biến, khi mà mức sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu đi du lịch của mọi người cũng càng tăng. Dưới góc nhìn xã hội thì du lịch là hoạt động nhằm thoả mãn nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí và học tập của con người. Dưới góc nhìn kinh tế thì du lịch đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc gia, là ngành xuất khẩu tại chổ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nói cách khác, du lịch không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho quốc gia mà còn có ý nghĩa tích cực trong đời sống tinh thần của mỗi cá nhân. Tại Việt Nam, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, ngành du lịch từ lâu đã được xác định là một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng GDP hàng năm.

CHƯƠNG TRÌNH
ẢNH HOẠT ĐỘNG