KHOA CÔNG NGHIỆP VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH - TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
BỘ MÔN ÂM NHẠC

SỔ TAY SINH VIÊN KHÓA D24AMNH01

Sổ tay sinh viên cho sinh viên Bộ môn Âm nhạc qua các khóa

SỔ TAY SINH VIÊN KHÓA D22AMNH01

Sổ tay sinh viên cho sinh viên Bộ môn Âm nhạc qua các khóa

SỔ TAY SINH VIÊN KHÓA D21AMNH01

Sổ tay sinh viên cho sinh viên Bộ môn Âm nhạc qua các khóa

Tổ chức tự học phân môn “Xướng âm 1” cho sinh viên Ngành Âm nhạc

Bậc đại học khác cơ bản với học phổ thông là khả năng tự học và tự nghiên cứu của sinh viên. Đại học giúp sinh viên biết cách học tự học, tự nghiên cứu và biết vận dụng những hiểu biết để lý giải các vấn đề thực tiễn.

Tọa đàm “Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm Tin học Âm nhạc trong giảng dạy trực tuyến môn Lý thuyết âm nhạc cơ bản và môn Kí xướng âm”

Dạy học trực tuyến là hình thức giáo dục online, giúp chúng ta có thể tiếp nhận thông tin dễ dàng, với các phương tiện như: điện thoại, máy tính, hoặc máy tính bảng có kết nối Internet người học có thể học bất cứ nơi đâu mà không cần phải tới trường học.

Giảng viên và sinh viên Ngành Âm nhạc dành tặng Quý thầy cô món quà nhân ngày 20/11

Trong bối cảnh đặc biệt năm nay, khi dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở tỉnh Bình dương nên các hoạt động kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) không được tổ chức như mọi năm, nhằm tránh tập trung đông người.

Mô tả chương trình đào tạo ngành Âm nhạc 2020 - 2024

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Âm nhạc Triết lý giáo dục: “Phát triển năng khiếu - Sáng tạo nghệ thuật - Phục vụ cộng đồng”. Chương trình được xây dựng nhằm cung cấp nguồn nhân lực trong lĩnh vực nghệ thuật Âm nhạc đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ cho sự phát triển bền vững về văn hóa- nghệ thuật của tỉnh Bình Dương và cả nước. Với môi trường học tập trải nghiệm, người học được trang bị kiến thức; kỹ năng nghề nghiệp; năng lực tự học, tự nghiên cứu trong lĩnh vực Âm nhạc; có khả năng sáng tạo, tư duy phản biện; trách nhiệm nghề nghiệp; khả năng thích nghi với những thay đổi của môi trường làm việc để giải quyết các vấn đề liên quan đến nghệ thuật Âm nhạc. Bên cạnh đó, người học cũng đạt được những yêu cầu về phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, sức khoẻ nhằm nuôi dưỡng khát vọng phục vụ cộng đồng trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Từ “cầm tay chỉ việc” đến thích ứng chuyển đổi số tạo các trường nghệ thuật

Ngày 02/11/2021, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong Giáo dục Nghệ thuật” của Câu lạc bộ Giáo viên nghệ thuật trực thuộc Hiệp hội các trường Cao đẳng, Đại học Việt Nam, đại điểm tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW.

Báo cáo chuyên đề: Áp dụng phương pháp dạy học hòa hợp tích cực vào các môn học ngành Âm nhạc

Phương pháp dạy học tích cực (PPDH tích cực) là một thuật ngữ rút gọn, được dùng ở nhiều nước để chỉ những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. P

Chương trình Âm nhạc Trường đại họcThủ Dầu Một Chào đón tân sinh viên khóa D21

Ngày 03/10/2021, chương trình Âm nhạc Trường đại học Thủ Dầu Một tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên khóa D21 bằng hình thức trực tuyến. Mở đầu chương trình chào đón, các Anh Chị khóa D20AMNH01 đã gửi đến các bạn 3 tiết mục văn nghệ.

Giới thiệu ngành cử nhân Âm nhạc - Khoa 2021-2025

1. Âm nhạc là nghệ thuật của âm thanh diễn tả cảm xúc, tình cảm của con người giúp con người củng cố phẩm chất, củng cố niềm tin vào sức mạnh bên trong của bản thân. Nghệ thuật âm nhạc ngoài khả năng đem lại niềm vui, sự sảng khoái và nguồn nghị lực, còn có tác dụng thức tỉnh tình cảm qua những cung bậc hết sức tinh tế. Sức mạnh cảm hoá của âm nhạc tiến bộ, lành mạnh, sẽ giúp con người vươn tới một nhân cách toàn vẹn. Vì vậy, âm nhạc có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, phát triển nhân cách cho mọi lứa tuổi, nhất là trong bối cảnh hiện nay, với sự phát triển kinh tế toàn cầu, mức sống của xã hội tăng cao nhu cầu thưởng thức nghệ thuật âm nhạc ngày càng được chú trọng.

Mục tiêu và Chuẩn đầu ra ngành cử nhân Âm nhạc

PO1: Trang bị kiến thức cơ bản về khoa học chính trị, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, văn hóa-nghệ thuật, tin học-ngoại ngữ.

Tọa đàm “Xây dựng đề cương chi tiết học phần phù hợp với ngành học âm nhạc”

Bản chất của dạy học ở đại học là dạy cách học. Để sinh viên (SV) có thể chủ động trong học tập, biết cách học và cách tự học có rất nhiều con đường, cách thức, phương pháp, phương tiện và công cụ khác nhau. Sau 1 năm triển khai thực hiện “chương trình âm nhạc đào tạo tại trường đại học đa ngành theo hệ thống tín chỉ”, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, cách thức khác nhau, trong đó có việc xây dựng và thực hiện đề cương chi tiết học phần (ĐCCTHP).

Tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo tín chỉ ở Trường Đại học Thủ Dầu Một”

Cố vấn học tập (Cố vấn học vụ) (CVHT) là một chức danh trong hệ thống các chức danh tại trường đại học. Cố vấn học vụ có vai trò quan trọng, không thể thiếu trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Mỗi Cố vấn học tập là một nhân tố then chốt trong mối quan hệ nhà trường, sinh viên; là một chuyên gia về tư vấn học tập, định hướng chuyên ngành và việc làm cho sinh viên, đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập. Cố vấn học tập được xem là một bộ phận không thể tách rời và đảm bảo cho hoạt động đào tạo theo học chế tín chỉ vận hành thông suốt và hiệu quả.

Tọa đàm “Những kinh nghiệm làm việc với người mới học hát”

Thanh nhạc hay là cách hiểu gần gũi dân dã nhất là học hát, đây là thể loại gần như ai cũng muốn theo đuổi và bộ môn này bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong cuộc sống thường ngày như: sân chơi, các buổi tụ họp, các buổi giao lưu, đám tiệc…

Tọa đàm “Một số kinh nghiệm trong dạy học piano”

Học chơi đàn Piano là một quá trình dài và vất vả, đòi hỏi người học phải hết sức kiên trì và hy sinh. Đồng thời người học phải có phương pháp học tập đúng đắn mới có thể gặt hái được thành quả.

Tọa đàm “Một số kinh nghiệm đặt hợp âm để đệm cho ca khúc”

Hòa âm cho một ca khúc hoặc gọi tắt là đệm đàn cho một bài hát là một trong những kỹ năng cơ bản và quan trọng và cần thiết của những người học âm nhạc Dựa trên tiền đề cơ bản từ hòa thanh cổ điển, vòng TSD và các hòa thanh cơ bản trong 7 bậc cơ bản chúng ta phát triển, sắp xếp làm sao để mở rộng phần đệm một cách phong phú và hiệu quả nhất, từ đó tìm ra những hợp âm cho phù hợp với giai điệu để lựa chọn và đặt nó vào phần đệm cho ca khúc.

Tọa đàm “Cải tiến đề cương chi tiết học phần Ký xướng âm 1, nhằm nâng cao chất lượng dạy học cho sinh viên ngành âm nhạc”

Ký xướng âm là môn học nền tảng, tập đọc – hiểu một ngôn ngữ (ngôn ngữ âm nhạc), là môn học rất quan trọng trong hoạt động âm nhạc của người nhạc sỹ, nghệ sĩ cũng như khả năng đọc hiểu, cảm thụ tác phẩm âm nhạc của công chúng.

Báo cáo chuyên đề "Học tập phong cách sống giản dị của Bác Hồ qua một số ca khúc viết về Bác"

Khi còn là sinh viên. Tôi đã được tìm hiểu, học và hát rất nhiều bài hát viết về Bác Hồ, về lòng yêu thương con người, về tinh thần lao động, thời gian là quý báu…mỗi Bài hát viết về Bác là một tấm gương, một hình ảnh thật đẹp của Bác. Giá trị nhân cách của Bác thấm vào cách sống của cá nhân tôi suốt chặng đường đời của mình.

Tự hào lịch sử miền Đông Nam Bộ qua các ca khúc cách mạng và sự phát triển của Bình Dương qua các ca khúc trong thời kỳ mới

Ca khúc cách mạng là một cuốn biên niên sử của đất nước, với giai điệu mạnh mẽ, hào hùng, nhiều cảm xúc đã cổ vũ tinh thần của quân và dân ta đấu tranh dành độc lập cho dân tộc.

Tọa đàm học thuật “Đào tạo và phát triển chương trình đào tạo nghệ thuật âm nhạc ở trường đại học đa ngành” năm học 2020 - 2021

Tại tọa đàm, cùng với tham luận chính của PGS,TS Phạm Ngọc Doanh, các đại biểu đã thảo luận về một số vấn đề và xu hướng chung của chương trình đào tạo, những thế mạnh và thách thức trong đào tạo các ngành nghệ thuật ở các trường đh đa ngành…

Tờ rơi tuyển sinh Chương trình Âm nhạc năm 2020

Những thông tin tuyển sinh cần biết về ngành Văn hóa học năm 2020, Chương trình Văn hóa học, Khoa Mỹ thuật - Âm nhạc, Trường ĐH Thủ Dầu Một

Lịch thao giảng, dự giờ Chương trình Âm nhạc, năm học 2019-2020

Đề nghị quý thầy/cô thực hiện nghiêm túc Kế hoạch thao giảng, dự giờ năm học 2019 - 2020. Mỗi giảng viên giảng dạy ít nhất 2 tiết/ 1 học kỳ và dự 4 tiết/ 1 học kỳ

CHƯƠNG TRÌNH
ẢNH HOẠT ĐỘNG